Trang chủ Giấy phép thương mại điện tử Quy trình thông báo website, ứng dụng bán hàng

Quy trình thông báo website, ứng dụng bán hàng

Quy trình thông báo website thương mại điện tử bán hàng, ứng dụng (app) thương mại điện tử bán hàng được thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản TMĐT tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn 

Chọn mục “Đăng ký” ở góc bên phải màn hình

quy trinh thong bao website b1

 

Lựa chọn đối tượng đăng ký là cá nhân, thương nhân, tổ chức, thực hiện kê khai các thông tin theo yêu cầu và chọn “Đăng ký”

 

quy trinh thong bao website b1

quy trinh thong bao website b1

 

Trong thời gian 03 ngày làm việc Bộ Công Thương sẽ gửi thông báo cho cá nhân, thương nhân, tổ chức về việc tài khoản TMĐT đăng ký thành công thông qua email của cá nhân, thương nhân, tổ chức. Sau khi đã được cấp tài khoản cá nhân, thương nhân, tổ chức thực hiện Bước 2.

Bước 2: Đăng nhập hệ thống TMĐT thực hiện thông báo website

quy trinh thong bao website b2

 

  • Trường hợp thông báo website TMĐT bán hàng: cá nhân, thương nhân, tổ chức chọn mục ” Thông báo website bán hàng” trên trang chính hoặc trong menu chức năng, kê khai các thông tin theo yêu cầu:

 

quy trinh thong bao website b2

quy trinh thong bao website b2

thuong mai dien tu ban hang

 

  • Trường hợp thông báo ứng dụng TMĐT bán hàng: cá nhân, thương nhân, tổ chức chọn mục ” Thông báo ứng dụng bán hàng” trên trang chính hoặc trong menu chức năng, kê khai các thông tin theo yêu cầu:

 

quy trinh thong bao website b2 quy trinh thong bao website b2 quy trinh thong bao website b2

Sau khi kê khai tất cả các thông tin, chủ sở hữu website/ ứng dụng tải tài liệu đính kèm và thực hiện “Gửi hồ sơ”.

Bước 3: Nhận thông báo website/ứng dụng bán hàng đã được cấp nhãn dãn

Trong thời hạn 03 ngày làm việc Bộ Công Thương sẽ kiểm tra, đánh giá website/ứng dụng bán hàng của cá nhân, thương nhân, tổ chức. Trường hợp website/ứng dụng hợp lệ theo quy định của pháp luật Bộ Công Thương sẽ cấp mã gán nhãn “Đã Thông báo với Bộ Công Thương” thông qua tài khoản Thương mại điện tử. Cá nhân, thương nhân, tổ chức có nghĩa vụ “Gán nhãn” đã được cấp lên website/ứng dụng của mình.

thong bao website tmđt 2

 

Trường hợp website/ứng dụng không hợp lệ, Bộ Công Thương sẽ ra thông báo yêu cầu cá nhân, thương nhân, tổ chức sửa, cập nhật lại hồ sơ thông báo sau đó tiến hành gửi lại hồ sơ, hồ sơ thông báo sẽ được tính nộp lại từ đầu.

quy trinh thong bao website tmđt

 

Để đáp ứng được điều kiện thực hiện thông báo website/ứng dụng bán hàng, cá nhân, thương nhân, tổ chức vui lòng tham khảo:

Giấy phép website bán hàngThông báo ứng dụng bán hàng với Bộ Công Thương 

Dịch vụ thực hiện quy trình thông báo website/ứng dụng bán hàng của Luật HT

  • Tư vấn, kiểm tra website/ứng dụng thương mại điện tử đã đáp ứng điều kiện để thông báo;
  • Tư vấn hoàn thiện các nội dung và tính năng cho website/ứng dụng thương mại điện tử bán hàng;
  • Tư vấn soạn thảo các nội dung thông tin để đăng tải trên website/ứng dụng bán hàng;
  • Tư vấn các thủ tục để thực hiện thông báo website/ứng dụng bán hàng;
  • Tư vấn cho khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến thủ tục thông báo website/ứng dụng bán hàng;
  • Thực hiện thông báo website/ứng dụng bán hàng với Bộ Công thương;
  • Tư vấn pháp lý trong quá trình hoạt động của website/ứng dụng.

Công ty Luật HT luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp. Mọi khó khăn, vướng mắc Quý khách hàng vui lòng liên hệ hoặc gửi email để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất!

Liên hệ HTLaw Liên hệ hỗ trợ qua Zalo Fanpage Facebook
0977659898